Nhập phụ tùng tồn đầu kì khi bắt đầu sử dụng phần mềm
Ý nghĩa: Giúp bạn tạo các hóa đơn và quản lý hàng tồn đầu kì khi bắt đầu đưa phần mềm vào sử dụng
1. Bạn vào mục: 3-Quản lý chứng từ --> F. Nhập phụ tùng tồn đầu kì khi bắt đầu sử dụng phần mềm
2. Hướng dẫn chức năng:
+ Bạn kích chọn để tạo hóa đơn nhập tồn phụ tùng
+ Đưa thông tin vào hóa đơn nhập
+ Mã hóa đơn: Bạn có thể điền mã hóa đơn hoặc để trống phần mềm sẽ tự sinh cho bạn 1 mã hóa đơn
+ Nhập hàng hóa: để đưa các hàng hóa - sản phẩm của bạn vào hóa đơn nhập click vào ô "Tên hàng hóa" gõ mã hàng hoặc tên hàng hóa.Chọn hàng hóa rồi nhấn Enter để chuyển qua các ô bên cạnh, thay đổi giá trị của các ô đơn vị, số lượng, VAT, CK...
+ Thống kê tiền:
- Cộng tiền hàng: Tổng tiền hàng chưa chiết khấu
- Tổng tiền cần thanh toán: = (Tổng tiền hàng + VAT) - Chiết khấu
- Thanh toán: Số tiền mà công trình trả cho bạn tại thời điểm mua hàng. Bạn có thể thanh toán cho công trình lúc khác bằng cách viết phiếu chi trả công trình.
+ Lưu hóa đơn : Sau khi bạn đã tiến hành nhập đầy đủ những thông tin cần thiết. Bạn sẽ click chuột vào nút hoặc (F8) trên bàn phím. Màn hình sẽ hiển thị thông báo:
+ Xem-->in hóa đơn : Bạn click vào nút "Xem-in(F11)" trên bàn phím. Màn hình sẽ hiển thị:
+ Kích để in hóa đơn
+ Để hủy hóa đơn các bạn click vào hoặc ấn (F9), cuối cùng ấn (F12) để thoát.